Gạch ceramic và porcelain đều được sản xuất từ đất sét nung, và có những điểm khác biệt về độ dày và độ cứng. Gạch ceramic có bề mặt tinh tế, nhưng dễ thấm nước, phù hợp ốp lát trong nhà, những khu vực có mật độ di chuyển thấp. Trong khi đó, gạch porcelain  được làm từ cát, đá, đất sét có kết cấu bền, đặc, ít bị thấm nước nên được ốp lát khu vực ngoài trời, nơi có mật độ đi lại cao. Vì có tính ứng dụng cao, gạch porcelain có giá thành cao hơn gạch ceramic.

  Gạch Ceramic Gạch Porcelain
Chất liệu Độ nguyên chất không cao vì sử dụng đất sét xốp trắng hoặc đỏ, nâu Độ tinh khiết cao với đất sét trắng.
Ưu điểm Gía rẻ, phù hợp với nhiều dự án lớn, nhỏ Ít hút nước, vì thế có độ bền màu cao
Nhược điểm Có độ xốp cao, khả năng chịu lực kém Gía thành cao, độ giòn cao, đòi hỏi công nghệ cắt tân tiến
Sử dụng Ốp tường, trong nhà Ốp tường, lát sàn trong nhà, ốp ngoại thất
Chi phí Rẻ hơn Đắt hơn
Màu sắc Bề mặt và cốt gạch khác màu nhau Gạch đồng chất sẽ cùng màu xuyên suốt viên gạch
Bảo quản Nơi khô ráo Nơi khô ráo
Độ hút nước Độ hút nước cao (trên 3%) Độ hút nước thấp (dưới 3%) , được chia ra làm 2 nhóm bao gồm: BIa (≤0.5%) và BIb (0.5%≤ E≤ 3%)

Bảng so sánh giữa Gạch Ceramic và Gạch Porcelain

Gạch ceramic được làm từ đất sét đỏ, nâu, hoặc màu trắng, trong khi gạch porcelain hầu hết được làm từ cát, đá, đất sét trắng tinh chế và tinh khiết. Các loại đất sét được sử dụng trong gạch porcelain có xu hướng có ít tạp chất hơn so với đất sét sử dụng trong gạch ceramic và có nhiều cao lanh, khoáng tràng thạch hơn. Nhờ chất liệu này thì gạch sẽ có kết cấu đặc hơn và bền hơn.
Thành phần chủ yếu của porcelain là bột đá, trong khi gạch ceramic được sản xuất từ đất sét đỏ, nâu, trắng. Các loạt đất sét sử dụng làm gạch porcelain ít tạp chất hơn, có nhiều cao lanh và khoáng tràng thạch.

Bề mặt gạch

  • Về thiết kế: Cả 2 bề mặt đều có thể đa dạng về mẫu mã và màu sắc. (vân đá cẩm thạch, vân đá tự nhiên, vân gỗ tự nhiên….)
  • Về cường độ chịu lực: Gạch Porcelain có cường độ chịu lực cao hơn gạch Ceramic.
 
Gạch Ceramic
Gạch Pocerlain Gạch Ceramic

Ứng dụng
Gạch ceramic thích hợp cho các khu vực mà không thường chịu tác động nặng hoặc các điều kiện khắc nghiệt. Gạch ceramic có thể được ứng dụng cho các kiểu khảm mosaics, dán tường, bề mặt tường bếp (backplashes), mặt bàn, mặt bếp, tạo không gian thêm ấm cúng và thân thiện gắn kết mọi thành viên gia đình.
Gạch ceramic chủ yếu được sử dụng trong nhà vì điều kiện thời tiết nóng, lạnh, hay mưa có thể làm cho gạch để trở nên yếu và dễ vỡ. Gạch ceramic có đặc tính xốp nên có thể hấp thụ chất lỏng và dễ dàng bám bẩn.

Gạch porcelain bền và có khả năng chống bẩn tốt hơn, tùy vào từng bề mặt và thiết kế chúng có thể được sử dụng để ốp nội ngoại thất hoặc trên bàn ăn và không gian nhà bếp. Tuy nhiên, có thể lựa chọn gạch có bề mặt mờ thì có thể ốp lát ngoài trời để chống trơn trượt hoặc Gạch có bề mặt bóng thì  nên ốp lát ở nơi khô ráo.

Độ bền
Gạch Porcelain bền hơn so với gạch ceramic. Đặc biệt, gạch porcelain ít thấm nước hơn gạch ceramic.

Giá cả
Gạch ceramic và porcelain đều không phải là quá đắt so với các vật liệu lát sàn khác, tuy nhiên gạch porcelain thông thường đắt hơn gạch ceramic. Giá của hai loại này thì tùy theo độ dày và thiết kế của sản phẩm

Quy cách lắp đặt

Gạch ceramic cũng có độ dày như gạch porcelain vì nó mềm, xốp nên dễ cắt hơn gạch porcelain và khó bị nứt. Trong khi đó, gạch porcelain cứng và có độ giòn dễ bị vỡ hơn nếu xử lý không đúng với kỹ thuật. Nên khi sử dụng vật liệu để ốp tường hoặc lát sàn, cả hai loại gạch đều thể hiện chức năng tương đối tốt nếu như chúng được sử dụng đúng chỗ.

Vì vậy, quy trình lắp đặt của loại gạch Ceramic và gạch Porcelain này đều đòi hỏi phải có sự chính xác và chuyên nghiệp ở mức cao nhất. Hãy đến với hệ thống Đại lý của SuperStone để tìm hiểu nhiều hơn về các dòng sản phẩm gạch nhập khẩu từ Châu Âu và Châu Á, chọn lựa được sản phẩm phù hợp kiến tạo nên một không gian, công trình hoàn hảo, tiện ích cho gia đình mình.

Tin liên quan

ALCHEMY - TUYỆT TÁC THIÊN NHIÊN CHO KHÔNG GIAN SỐNG

ALCHEMY - TUYỆT TÁC THIÊN NHIÊN CHO KHÔNG GIAN SỐNG

Xem chi tiết >>
Superstone giới thiệu xu hướng gạch ốp lát nhập khẩu 2021

Superstone giới thiệu xu hướng gạch ốp lát nhập khẩu 2021

Xem chi tiết >>
Tổng hợp gạch khổ lớn mới nhất cho không gian sống đẳng cấp

Tổng hợp gạch khổ lớn mới nhất cho không gian sống đẳng cấp

Xem chi tiết >>
Cam kết hàng chính hãng
Miễn phí tư vấn thiết kế
Giao hàng nhanh
Chăm sóc khách hàng 24/7